Chi phí thiết kế app vào năm 2021 là bao nhiêu?

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc xây dựng một ứng dụng của riêng mình? Bất kể đó là một công ty khởi nghiệp mang tính cách mạng hoàn toàn mới, thương hiệu SME hay một doanh nghiệp lớn có nền tảng trên thị trường. Tất cả những người muốn tạo ra giải pháp di động chất lượng cao của họ đều tự hỏi: “Chi phí thiết kế app bao nhiêu tiền?”.

Trong bài viết này, chúng tôi đã chuẩn bị một hướng dẫn về chi phí ứng dụng dành cho thiết bị di động - chi phí này bị ảnh hưởng bởi cái gì, các yếu tố bao gồm trong đó là gì, cách lựa chọn các tính năng quyết định các bước trong tương lai và ai có thể tập hợp nhóm phát triển của bạn. Cuối cùng, chúng tôi cung cấp cho bạn một máy tính có thể ước tính chi phí phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động - nhưng hãy nhớ rằng ước tính chi tiết chỉ có thể thực hiện được sau khi xác định tất cả các yêu cầu. Nó chỉ là một công cụ mẫu.

I. Các yếu tố công nghệ ảnh hưởng đến chi phí thiết kế app

Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí phát triển ứng dụng. Cơ sở ước tính cho một dự án cụ thể là lựa chọn công nghệ để xây dựng nó. Sự đa dạng hóa chính là ứng dụng di động gốc và ứng dụng di động đa nền tảng.

1.Phát triển ứng dụng gốc so với phát triển ứng dụng đa nền tảng so với ứng dụng web tiến bộ

Ứng dụng di động của bạn có thể xuất hiện trên thị trường nhờ các công nghệ khác nhau. Mỗi loại đều có ưu điểm và nhược điểm, nhưng chỉ có một số cặp đôi thực sự cạnh tranh với nhau về chất lượng.

Các giải pháp gốc để phát triển ứng dụng

Hiện tại, các ứng dụng gốc (app native) đang thống trị thị trường. Trong trường hợp này, chúng tôi tạo một ứng dụng dành riêng cho một nền tảng di động cụ thể - iOS hoặc Android (các nhà cung cấp của Apple và Google). Điều đó không thay đổi thực tế là các công nghệ được sử dụng để phát triển bản địa cũng đang phát triển theo thời gian. Các nhà phát triển đã chuyển từ Objective-C và Java đã phổ biến vài năm trước đây sang phát triển ứng dụng di động bằng Swift (iOS) và Kotlin (Android). Các ứng dụng gốc cho phép tạo mã cấp thấp hơn, giúp kiểm soát tốt hơn toàn bộ môi trường và giúp các giải pháp này trở nên dễ tiếp cận.

Các giải pháp đa nền tảng để phát triển ứng dụng

Các ứng dụng đa nền tảng bắt đầu trở nên phổ biến cách đây không lâu. Năm 2018, có một sự bùng nổ đối với công nghệ React Native và năm ngoái, đối thủ cạnh tranh chính của nó, Flutter đã củng cố vị thế của mình trên thị trường. Ở đây chúng ta cũng có một cuộc đụng độ của những người khổng lồ, vì React Native là một framework được tạo ra bởi Facebook và Flutter là một đề xuất từ Google. Mỗi công nghệ này đều có mặt trên thị trường trong vài năm, nhưng chúng đã trở nên phổ biến trong hai năm qua nhờ làm mới cách tiếp cận phát triển ứng dụng di động.

PWA (Ứng dụng web tiến bộ) để phát triển ứng dụng

Giải pháp được xếp hạng hàng đầu thứ ba được sử dụng để phát triển ứng dụng di động là PWA. Ứng dụng web tiến bộ không phải là ứng dụng gốc vì chúng không biên dịch sang một nền tảng cụ thể (iOS hoặc Android). Có thể tạo ra một ứng dụng như vậy nhờ vào công nghệ web và việc sử dụng chúng thật thoải mái với các trình duyệt được cài đặt trên điện thoại thông minh.

Chi phí thiết kế app

2.Tôi nên chọn công nghệ nào để phát triển ứng dụng của mình?

Lựa chọn công nghệ phù hợp là rất quan trọng cho một dự án ứng dụng di động thành công. Vì không có công nghệ hoặc khuôn khổ chung cho tất cả, nên quyết định cần phải dựa trên nhu cầu riêng của từng dự án. Các xu hướng, cạnh tranh và nỗ lực tiếp thị của các nhà phát triển ứng dụng, thay vì làm rõ, có xu hướng làm tăng thêm sự nhầm lẫn xung quanh các lựa chọn có sẵn và áp dụng. 

Các lý do chính để cân nhắc sử dụng các framework đa nền tảng như Flutter và React Native là chi phí dường như thấp hơn và tốc độ phát triển cao hơn. Nhưng đừng tin vào những lời hứa suông này mà chọn React Native hoặc Flutter sẽ giảm chi phí thiết kế app 50%. Đó là một trong những huyền thoại về việc tạo ra một ứng dụng bằng công nghệ đa nền tảng. Nhược điểm của việc sử dụng các framework sẽ hiếm khi được quảng cáo. Cả React Native và Flutter đều là những framework tương đối mới và thuộc về họ công nghệ có nguy cơ lỗi thời.

Chất lượng cao của các công nghệ phát triển di động gốc không thể được phóng đại. Công nghệ iOS và Android được phát triển hoàn chỉnh và liên tục cải tiến. Việc sử dụng ngăn xếp công nghệ gốc cho một dự án mở ra con đường cho những khả năng thực tế là vô hạn. Đối với các dự án đầy tham vọng với yêu cầu cao, SDK dành riêng cho nền tảng là sự lựa chọn mang lại chất lượng tốt nhất.

II.Chi phí thiết kế app

Mọi người luôn thảo luận về công nghệ, nhưng một trong những điều quan trọng nhất khi xây dựng một ứng dụng là giao diện của nó. Cách đây 10-15 năm, mọi người đều quan tâm đến những gì ứng dụng có thể làm và các tính năng có hoạt động chính xác hay không. Khả năng của một sản phẩm nhất định vẫn còn phù hợp ngày nay, nhưng điều quan trọng hơn là phải điều chỉnh nó để phù hợp với một đối tượng cụ thể và hành vi, kỳ vọng của họ, v.v. Đó là lý do tại sao chúng ta có thể khẳng định chắc chắn rằng chúng ta đang sống trong kỷ nguyên thiết kế UX. Điều này đặc biệt quan trọng đối với việc phát triển ứng dụng di động. Vì những lý do đó, chúng tôi tin tưởng vào sự phát triển của quy trình thiết kế UX / UI và sự gia tăng nhu cầu cũng như chất lượng của các dịch vụ đó.

Đó là lý do tại sao tại BMD Solutions, chúng tôi bắt đầu hầu hết các dự án của mình với các xưởng thiết kế UX. Làm việc với khách hàng giúp chúng tôi xác định nhu cầu kinh doanh, phân tích sự cạnh tranh, xác định tất cả các chức năng của ứng dụng dành cho thiết bị di động, cũng như MVP (Sản phẩm khả thi tối thiểu) và tạo ra một ứng dụng có kế hoạch phát triển trong tương lai. Chúng ta cần hiểu đầy đủ về mục đích của ứng dụng mà chúng ta sẽ phát triển. Đó là lý do tại sao các hội thảo như vậy là cơ hội hoàn hảo để xác nhận ban đầu của toàn bộ sản phẩm và từng yếu tố của nó.

Chi phí thiết kế app là cơ sở để xác định phạm vi của ứng dụng và các chức năng được triển khai, tạo kế hoạch phát triển và thiết kế mặt trực quan của nó. Và thiết kế UX cũng là một phần ảnh hưởng đến chi phí phát triển ứng dụng di dộng.

III. Chi phí thuê công ty outsource là bao nhiêu?

Đó là một chủ đề rộng lớn khác mà chúng tôi đã mô tả trong một bài báo dành riêng. Nếu bạn muốn xây dựng một ứng dụng bằng cách sử dụng lực lượng lao động từ các khu vực khác trên thế giới, chi phí thiết kế app có thể dao động từ 10 đô đến thậm chí 600 đô cho mỗi giờ làm việc của nhà phát triển.  Nó cho biết các khu vực khác nhau tiếp cận ngành như thế nào, chi phí phát triển ứng dụng ở đó là bao nhiêu, nơi bạn có thể tìm thấy nhóm phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động tốt nhất và bạn nên xem xét mô hình cộng tác nào.

IV. Chi phí thiết kế app là bao nhiêu? 

Bạn có thể đã đọc rất nhiều về chủ đề đó và thông thường, câu trả lời bạn có thể vấp phải là: “Điều đó còn tùy thuộc.”. Đó là sự thật vì không có chi phí chung để phát triển một ứng dụng. Chúng tôi cũng không thể cung cấp cho bạn một mẫu hoàn hảo để ước tính chi phí ứng dụng. Nhưng bạn có thể liên hệ với chúng tôi và yêu cầu nó - sau đó bạn sẽ biết ý tưởng của bạn để phát triển một ứng dụng có thể tốn bao nhiêu.

Nhưng chúng tôi không ngại thử thách, đó là lý do tại sao chúng tôi muốn phác thảo chi phí phát triển ứng dụng tiềm năng ít nhất và cho bạn biết chúng có thể bị ảnh hưởng bởi những gì. Trước hết, chúng tôi khuyến khích bạn xem trang bảng báo giá thiết kế app mobile của chúng tôi, nơi chúng tôi mô tả chi tiết cách chúng tôi hạch toán dự án và những gì được bao gồm trong giá phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động - như quản lý dự án, chi phí bảo trì và hơn thế nữa. Chúng tôi cũng cung cấp ví dụ về hai ứng dụng dành cho thiết bị di động với các quy mô nhóm khác nhau để cho bạn biết cách định hình giá cho từng loại này. Trong các đoạn tiếp theo, chúng tôi sẽ phân tích một số giải pháp hiện có để cho bạn biết chi phí ứng dụng sẽ là bao nhiêu để xây dựng một ứng dụng giống như vậy và điều gì có tác động đến chi phí này.

V. Ước tính chi phí phát triển ứng dụng dựa trên các giải pháp di động phổ biến

Dưới đây, chúng tôi giới thiệu cho bạn một vài ước tính cho các dự án phổ biến nhất. Chúng tôi nhận ra nhiều ứng dụng tương tự và mô phỏng ngân sách trong bài viết này dựa trên kinh nghiệm dự án của chúng tôi. Trong mỗi ví dụ này, chúng tôi áp dụng các giả định như vậy:

  • Mỗi dự án được thực hiện từ đầu, bắt đầu với giai đoạn thảo luận và thiết kế UX / UI
  • Mã nguồn được phát triển từ đầu, chỉ dựa trên các thư viện nguồn mở phổ biến
  • Nhóm làm việc bằng phương pháp Agile Scrum với Product Owner ở phía bên đặt hàng
  • Quy mô và sự tham gia của nhóm được tối ưu hóa để phân bổ kịp thời các thành viên có liên quan của nhóm( thuê ngoài )
  • Ước tính ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình sản xuất - quản lý dự án, việc thực hiện tất cả các thành phần đã được xác định trong bản tóm tắt dự án, bao gồm cả thời gian cần thiết cho Đảm bảo chất lượng và triển khai.

Là một công ty phát triển ứng dụng dày dạn kinh nghiệm, chúng tôi biết rằng chi phí ứng dụng di động và web bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố - từ ngành, thông qua số lượng và loại tính năng cho đến công nghệ lựa chọn. Tất nhiên, chúng tôi cố gắng ước tính một số ví dụ về ứng dụng dựa trên các dự án trước đây của chúng tôi và chúng tôi chia sẻ kết luận tại đây trên blog của mình. Nhưng điều đáng nhớ là mỗi ban quản lý dự án là khác nhau vì các yêu cầu và nhu cầu riêng - và chúng tôi luôn nhớ về điều đó trong khi làm việc.

Cách tốt nhất để tìm hiểu chi phí thiết kế app là liên hệ với công ty phát triển và cho họ biết về dự án của bạn. Chúng tôi khuyến khích bạn liên hệ với chúng tôi - chúng tôi rất muốn thảo luận về nhu cầu kinh doanh của bạn. Chúng tôi sẽ đề xuất giải pháp tốt nhất phù hợp với loại ứng dụng bạn muốn và mong muốn của người dùng tiềm năng của bạn. Chúng ta có thể làm nó cùng nhau!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn thiết kế app mobile năm 2021

Trình giả lập Andy: Chơi trò chơi Android trên PC

ScreenFlow: Phần mềm chỉnh sửa video và quay màn hình