Trình giả lập Andy: Chơi trò chơi Android trên PC

 Nếu bạn đang muốn chơi các trò chơi Android của mình hoặc chạy các ứng dụng Android yêu thích của mình từ máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay, thì có khá nhiều trình giả lập Android làm được điều đó. Bluestacks là tùy chọn đầu tiên bật lên bất cứ khi nào bạn bắt đầu tìm kiếm. Tuy nhiên, nó có mặt hạn chế của nó. Được xây dựng chủ yếu để cho phép người dùng chơi các trò chơi Android trên máy tính để bàn của họ, Bluestacks không cung cấp trải nghiệm Android đầy đủ tính năng, nơi một số ứng dụng có thể bị trễ và gặp sự cố. Do đó, nó có thể khiến một số người tìm kiếm thứ khác, đó là một lý do tôi thử Andy. Một lý do khác là Bluestacks đã khiến hai PC của tôi bị đóng băng và hoạt động theo những cách kỳ lạ, đây có thể không phải là vấn đề phổ biến, nhưng với tôi như vậy là đủ.

Ngược lại, Andy  cung cấp trải nghiệm Android đầy đủ chức năng trên máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn chạy Windows của bạn hoặc máy Mac. Nó đi kèm với ứng dụng Cửa hàng Google Play , có nghĩa là bạn không cần phải tìm kiếm cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba để tải xuống ứng dụng và trò chơi của mình. Điều đó cũng có nghĩa là bạn có thể cài đặt và kiểm tra tất cả các ứng dụng Google trên trình giả lập Android của mình, bao gồm cả ứng dụng Hộp thư đến mới.

Trình giả lập android Andy

Một tính năng khác có thể thu hút bạn đến với Andy là khả năng đồng bộ hóa và điều khiển từ xa - hãy cài đặt ứng dụng Andy trên thiết bị Android của bạn để đồng bộ hóa và các trò chơi điều khiển từ xa yêu cầu hỗ trợ cảm ứng đa điểm và gia tốc kế để chơi, và bạn nhé! Tuy nhiên, tôi thực sự khuyên bạn nên dùng thử Andy trước khi đồng bộ hóa và tôi sẽ giải thích lý do tại sao một chút sau trong bài đánh giá.

Cài đặt Andy

Trước khi bạn cài đặt, hãy đọc qua hướng dẫn ngắn gọn này - nó có lý do. Bạn sẽ cần kiểm tra xem 'Ảo hóa' đã được bật trong BIOS của mình chưa, chạy kiểm tra nhanh thẻ video và cập nhật trình điều khiển video của bạn. Ngoài ra, bạn sẽ cần cài đặt tất cả các bản cập nhật Windows trước khi cài đặt. Yêu cầu tối thiểu là Win 7, 8.x x86 hoặc x64, RAM 3GB và ổ đĩa trống tối đa 20GB. 

Các nhà phát triển cũng phát hành một tiện ích sửa lỗi nhanh chóng cho những người gặp sự cố khi cài đặt.

Xin lưu ý: Andy cài đặt Oracle VirtualBox, có nghĩa là nó chạy hệ điều hành Android 4.2 bên trong một máy ảo.

Andy cài đặt Oracle VirtualBox

Theo như tôi đã sử dụng nó, tôi chưa gặp phải bất kỳ gói nào mà tôi nghĩ là đáng ngờ - Andy đi kèm với trình khám phá tệp ES, tôi thấy ổn. Nó cũng đi kèm với gói đầy đủ các dịch vụ của Google Play, vì vậy bạn có thể thiết lập thông tin xác thực thanh toán của mình hoặc đơn giản là tận hưởng các trò chơi và ứng dụng miễn phí trực tiếp từ Google Play.

Cài đặt Andy

Ứng dụng Sync cho phép bạn đồng bộ hóa thiết bị Android của mình với trình giả lập Andy và để làm điều đó, bạn sẽ phải cài đặt ứng dụng Andy trên thiết bị của mình. Nó có trên Google Play và có sẵn miễn phí. 

Như trong bất kỳ thiết bị Android nào, bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập bằng tài khoản Google của mình hoặc tạo một tài khoản mới.

Đọc thêm: Phần mềm giả lập Android tốt nhất

Giao diện người dùng của Andy

Giao diện Andy

Andy là phiên bản Android 4.2 gốc, vì vậy bạn có thể làm rất nhiều việc, miễn là bạn biết mình đang làm gì. Bạn cũng có thể tạo một thư mục chia sẻ để thêm các tệp và thư mục từ PC của mình trực tiếp vào trình giả lập android - đó là một niềm hạnh phúc thực sự. Trong Win của bạn, hãy truy cập c: \ users \ YOURNAME \ Andy và tạo một thư mục 'Shared', sau đó sao chép các tệp bạn muốn có trong trình mô phỏng của mình trong thư mục đó và khởi chạy Andy. Mở ES File Explorer hoặc bất kỳ trình khám phá nào khác mà bạn cài đặt từ Google Play và truy cập / mnt / shared / Andy / Shared 

Đây là một đoạn video ngắn gọn về quá trình này. Tôi đã có thể chuyển ảnh cho hình nền, nhạc và các tệp apk của mình - nó hoạt động liền mạch.

Cài đặt Andy

Một vấn đề mà tôi gặp phải khi dọn dẹp PC bằng RegInOut, hay đúng hơn là sửa một số lỗi đã xóa Máy ảo, vì vậy tôi phải tải xuống và thêm lại vào VirtualBox. Tôi cũng phải làm cho thư mục Chia sẻ có thể truy cập được từ VirtualBox UI. 

Vì vậy, không có đối tượng RegInOut ActiveX nào được sửa với Andy được cài đặt. 

Khả năng sử dụng Andy

Bạn có thể làm với Andy nhiều hơn những gì bạn có thể làm với thiết bị Android của mình chỉ đơn giản là do bộ nhớ tuyệt đối mà bạn có trong Andy. Tuy nhiên, về bộ nhớ RAM, nó có cảm giác khá giống một chiếc máy tính bảng - một vài ứng dụng và trò chơi nặng và nó bắt đầu đóng băng. Tuy nhiên, khởi động lại Andy nhanh hơn khởi động lại máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh.

Khả năng sử dụng của Andy

Chơi trò chơi và thử nghiệm ứng dụng là niềm hạnh phúc, chưa kể đến việc chụp ảnh màn hình. Bạn thậm chí có thể thiết lập một ứng dụng phát màn hình hoạt động trên máy tính để bàn để ghi lại trò chơi Android của bạn. 

Nhìn chung, các trò chơi có vấn đề về hiệu suất như vậy, có xu hướng hiển thị chúng trong Andy và trong các thiết bị Android, trong khi những trò chơi chạy trơn tru lại làm như vậy trên các thiết bị khác nhau và trong trình giả lập thì tốt. 

Ưu điểm của Andy

  • Cung cấp trải nghiệm Android đầy đủ để chơi trò chơi và sử dụng ứng dụng như bạn làm trên thiết bị Android của mình 
  • Có nhiều dung lượng hơn thiết bị Android của bạn 
  • Các ứng dụng và trò chơi Android trên màn hình lớn của bạn 
  • Bố cục ngang và dọc, ngoài ra bạn có thể thay đổi kích thước màn hình khi thấy phù hợp 
  • Khả năng đồng bộ hóa trình mô phỏng với thiết bị Android của bạn và sử dụng thiết bị của bạn làm bộ điều khiển từ xa cho các trò chơi dựa trên cảm ứng hoặc dựa trên gia tốc kế 
  • Miễn phí 
  • Hỗ trợ nhanh chóng và nhanh chóng cả qua Facebook và email
  • Sự thuận tiện khi sử dụng bàn phím và chuột của bạn để chơi, nhập, điều hướng, nhưng cũng có khả năng chuyển sang bàn phím chỉ dành cho Android

Nhược điểm Andy

  • Cài đặt có một đường cong học tập nhẹ cho người dùng không hiểu biết 
  • Android 4.2, trong khi bạn có thể muốn xem Lollipop đã
  • Một lỗi trong bàn phím, biểu tượng khi sử dụng bàn phím bên ngoài khi đang nhập mật khẩu.

Tôi đã vạch ra những ưu và khuyết điểm để bạn có một lựa chọn tỉnh táo. Sau khi hoàn tất quá trình cài đặt ban đầu, Andy làm cho Android trở nên khả thi và đầy đủ chức năng trên máy tính để bàn của bạn. Trong tháng của tôi với nó, tôi đã có một trải nghiệm rất tích cực với Andy, nhưng tôi chưa tiến xa đến việc đồng bộ hóa và mua hàng qua Andy, bản thân tôi là một người dùng rất thận trọng. Chơi game cực kỳ thú vị trong khi các ứng dụng chạy mượt mà như trên điện thoại thông minh và máy tính bảng của tôi, vì vậy về mặt thân thiện với người dùng, Andy là trình giả lập phù hợp nhất của tôi hiện tại.

Đọc thêm:

Trình giả lập Bluestack 4

Phần mềm giả lập Android NoxPlay

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn thiết kế app mobile năm 2021

ScreenFlow: Phần mềm chỉnh sửa video và quay màn hình