Mẹo quản lý nhà hàng để thúc đẩy lợi nhuận

Điều hành một nhà hàng chắc chắn là một nhiệm vụ khó khăn. Có rất nhiều tính năng mà bạn cần theo dõi trong một khoảng thời gian giới hạn.

Với bài viết này, chúng tôi cung cấp cho bạn một danh sách kiểm tra phong phú. Trên ban giám đốc nhà hàng. Một trong đó bao gồm tất cả các khía cạnh quan trọng. Súng trong ẩm thực của bạn.

Chúng ta hãy bắt đầu!

Mẹo quản lý nhà hàng để thúc đẩy doanh thu

1. Giữ cho nhân viên của bạn luôn vui vẻ

Bạn có thấy mình đang bỏ qua các tín hiệu về mức độ hạnh phúc hoặc động lực của nhân viên không? Nếu nhân viên của bạn mất hứng thú, sức khỏe nhà hàng của bạn sẽ đi xuống phía nam. Đi về hướng nam.

Nhân viên của bạn bao gồm đầu bếp, bồi bàn, bảo vệ, họ có những vai trò khác nhau nhưng mục tiêu của họ rất đơn giản - giữ cho khách hàng hài lòng.

Nếu bạn muốn làm tốt, bạn phải giữ chân nhân viên của mình. Theo dõi những gì làm cho nhân viên của bạn hài lòng, sẽ giúp bạn có một lực lượng lao động hạnh phúc và ổn định.

Mẹo quản lý nhà hàng

Vì vậy, làm thế nào để bạn giữ cho họ hạnh phúc?

  • Lắng nghe:  Tổ chức các phiên họp trong đó nhân viên của bạn có thể công khai những gì họ thích và những gì họ không thích. Mọi người đều muốn được lắng nghe. Giải quyết những điểm đau của họ và họ sẽ thích làm việc cho bạn.
  • Khuyến khích:  Thưởng cho công việc khó khăn. Nhân viên của bạn muốn thấy sự chăm chỉ của họ được đền đáp.
  • Tổ chức các buổi vui chơi:  Công việc có thể khiến nhân viên của bạn cạn kiệt năng lượng và sự nhiệt tình của họ. Điều đó sẽ phản ánh năng suất của họ. Hãy tổ chức các buổi vui vẻ vào mọi lúc để thỉnh thoảng nâng cao tinh thần cho nhóm của bạn.

2. Trải nghiệm khách hàng là chìa khóa

Khách hàng muốn cảm thấy được yêu thương. Ngay từ thời điểm này, họ bước vào nhà hàng của bạn và thậm chí còn xa hơn cả thời gian họ bước ra. Mọi tương tác đều quan trọng.  

Dưới đây là những lĩnh vực góp phần hình thành hình ảnh nhà hàng của bạn trước mặt họ.

  • Đồ ăn ngon
  • Nhân viên thân thiện
  • Dịch vụ kịp thời
  • Không khí tốt

Những yếu tố này sẽ chi phối quyết định quay lại với bạn lần nữa của họ. Và cũng giới thiệu bạn với vòng kết nối của họ. Là một người quản lý, bạn phải đảm bảo rằng bạn mang đến cho khách hàng trải nghiệm toàn diện .

Làm thế nào để bạn biết khách hàng của bạn hài lòng như thế nào sau đó?

  • Hỏi họ:  Cái này thì dễ nhưng thường bị bỏ qua. Yêu cầu nhân viên của bạn hỏi khách hàng xem họ có thích món ăn không và trải nghiệm tổng thể. Yêu cầu họ phản hồi . Nụ cười. Hãy phản hồi tốt cả hai cách. Người nhớ người. Khuyến khích họ quan hệ.
  • Biểu mẫu phản hồi:  Sử dụng biểu mẫu phản hồi để thu thập dữ liệu về trải nghiệm của khách hàng. Điều này có thể được thực hiện thông qua các câu hỏi trắc nghiệm, khách quan và các phần phản hồi chi tiết.

Nhưng hãy trung thực. Phản hồi là một lỗ hổng. Bạn cần phải giảm bớt quá trình đó càng nhiều càng tốt. Chúng tôi đề xuất một công cụ phản hồi trực quan và dựa trên trò chuyện được tạo ra cho cách mọi người giao tiếp ngày nay.

3. Mang lại hiệu quả cho hoạt động của bạn

Khi bạn mở một nhà hàng, việc chăm sóc tài chính và hoạt động ban đầu có thể không phải là một nhiệm vụ tồi tệ. Bạn có thể có xu hướng theo dõi hàng tồn kho của mình (nằm rải rác trên nhiều tờ xl) theo cách thủ công, việc quản lý tiền mặt dễ dàng thực hiện trên máy tính tiền, v.v.

Bây giờ hãy nghĩ lớn hơn.

Giả sử bạn có 10 cửa hàng ở 10 thành phố, trung bình mỗi cửa hàng có 20-25 bàn. Đơn đặt hàng đang đến, cả ngoại tuyến và trực tuyến. Giờ thì sao? Chào mừng đến với cơn ác mộng xl.

Bạn làm gì trong tình huống này? Dưới đây là một số mẹo nhanh:

  • Nhận một hệ thống quản lý nhà hàng tập trung , nơi tất cả dữ liệu của bạn được lưu trữ.
  • Thuê một nhóm xem xét từng cửa hàng và cung cấp cho bạn báo cáo về hiệu suất. Các báo cáo và trang tổng quan giúp hiển thị các vấn đề thực sự của bạn. Vì vậy, bạn có thể hành động trên chúng ngay lập tức.
  • Loại bỏ các thành phần lỗi thời như máy tính tiền hoặc máy tính vượt trội và bảng tính.
  • Duy trì bảng điều khiển phân tích nhà hàng ở trên tất cả các con số của bạn - hàng tồn kho, tài chính và những thứ thích. Có dấu hiệu quan trọng nào mà bạn đang bỏ qua không?

4. Được cập nhật công nghệ mới nhất

Công nghệ đóng một vai trò to lớn trong việc đơn giản hóa quy trình quản lý nhà hàng của bạn. Tự động hóa và định hướng quy trình là hai khía cạnh thiết yếu. Dưới đây là một số điều cần quan tâm:

POS nhà hàng

Nó là tâm điểm của việc kinh doanh nhà hàng của bạn. POS nhà hàng của bạn nằm trên tất cả các dữ liệu quan trọng của bạn. Khi bạn mở rộng hoạt động kinh doanh của mình, POS của bạn phải đủ mạnh để cùng bạn phát triển. Để phù hợp nhất với tình huống này, Cloud POS có nhiều tính năng sẽ giúp bạn bắt kịp với việc mở rộng của mình.

Làm sao? Cloud POS vượt trội hơn so với đối tác cũ của nó ở một số cấp độ:

  • Được lưu trữ trên các máy chủ cục bộ đáng tin cậy
  • Cập nhật phần mềm tự động để đảm bảo công nghệ của bạn không bao giờ cũ
  • Bảo mật dữ liệu cao và lưu trữ dữ liệu không giới hạn
  • Có thể mở rộng
  • Đặt hàng trực tuyến

Đặt hàng trực tuyến tại nhà hàng đã bùng nổ cùng với sự phát triển của internet cũng như việc sử dụng điện thoại di động và ứng dụng. Mọi người thích đặt hàng từ sự thuận tiện của ngôi nhà của họ. Với sự phát triển của công nghệ di động, các trang web và ứng dụng hiện nay rất dễ xây dựng.

Dưới đây là tất cả các bản cập nhật mới nhất mà bạn cần để xây dựng một hệ thống đặt hàng trực tuyến nổi bật.

Hệ thống tích hợp

Hệ thống quản lý hiện được tích hợp hơn bao giờ hết - POS, phần mềm tổng hợp của bên thứ ba , Đặt hàng Trực tuyến, Phân tích, CRM của bạn đều được thiết kế để hoạt động song song.

Ví dụ, một CRM sẽ chỉ hoạt động nếu POS của bạn thâm nhập tốt vào dữ liệu khách hàng. Dữ liệu giúp máy phần mềm học nhanh hơn và khi tất cả các hệ thống được tích hợp, các quyết định sáng suốt hơn sẽ được đưa ra.

Đây là tính năng nổi bật của công nghệ hiện đại, cho phép chúng tôi hiểu rõ cá tính của khách hàng hơn bao giờ hết!

Để được cập nhật công nghệ, chúng tôi khuyên bạn nên làm như sau:

  • Danh sách chọn lọc một hoặc hai nhà hàng, blog công nghệ thực phẩm. Bạn có thể thử quản lý nhà hàng hiện đại hoặc blog của LimeTray. Các blog này có tùy chọn đăng ký giúp bạn luôn cập nhật các mẹo, thủ thuật và thông tin mới nhất từ ​​quản lý nhà hàng.
  • Nói chuyện với các chủ nhà hàng đồng nghiệp của bạn về công nghệ họ đang sử dụng (hoặc nghĩ đến việc sử dụng).

5. Các nhà quản lý sử dụng lao động lãnh đạo bằng gương

Các nhà quản lý được giao các chức năng quan trọng của một doanh nghiệp và họ phải luôn cố gắng. Họ phải có một thái độ tích cực và dẫn đầu bằng gương.

Người quản lý của bạn nên được đào tạo cơ bản về tất cả các chức năng của nhà hàng - điều này cho phép họ hiểu công việc của nhân viên, đồng cảm tốt hơn với các vấn đề của họ và phát triển kiến ​​thức toàn diện về nhà hàng.

6. Quản lý thuế, thủ tục giấy tờ và mọi thứ hợp pháp

Đây là điều cần thiết cho việc kinh doanh nhà hàng của bạn. Đừng trì hoãn việc này. Đây là một số lĩnh vực bạn cần phải có kiến ​​thức:

  • Tuân thủ thuế:  tất cả các loại thuế bạn cần tính (thuế dịch vụ, thuế giao hàng) và thanh toán (thuế thu nhập, thuế kinh doanh), Thẻ PAN, chứng từ thuế.
  • Giấy đăng ký công ty:  Giấy tờ và tài liệu có thông tin chi tiết về nhà hàng của bạn, năm thành lập, v.v.
  • Giấy tờ tài sản:  Lúc nào bạn cũng cần phải có Giấy tờ cho thuê hoặc Giấy tờ chứng minh Quyền sở hữu.
  • Giấy tờ FSSAI: Giấy tờ , chứng chỉ FSSAI và tất cả các thông tin liên quan đến tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm. 
  • Chính sách nhân sự:  Luật tiền lương, luật bảo vệ nhân viên, luật chống quấy rối là một vài ví dụ về khía cạnh pháp lý của các chính sách nhân sự cần phải có.

7. Đừng bỏ qua quản lý tiếp thị

Tiếp thị luôn là một bánh quy khó khăn. Nó không chỉ cần sự sáng tạo liên tục mà còn phải thường xuyên kỹ lưỡng. Dưới đây là một số mẹo dành cho bạn:

  • Đảm bảo cập nhật thường xuyên trên trang web và ứng dụng của bạn: Kiểm tra kỹ xem trang web có đang có hương vị sáng tạo giúp mọi người mua hàng nhiều hơn hay không. Kiểm tra trải nghiệm trang web của bạn với nhân viên, đồng nghiệp, khách, gia đình và bạn bè của bạn. Nhận phản hồi và thực hiện thay đổi. Tiếp tục thử những điều mới cho đến khi bạn chọn đúng công thức.
  • Quản lý hệ thống CRM của bạn: Sau khi bạn có dữ liệu của khách hàng, các chiến dịch CRM tự động giúp duy trì sự phù hợp với họ . Kiểm tra xem các chiến dịch của bạn có hoạt động tốt hay không bằng cách giữ một tab tỷ lệ mở và nhấp chuột.
  • Danh sách doanh nghiệp trực tuyến:  kiểm tra xem địa chỉ của bạn có trên Google doanh nghiệp của tôi và các danh sách khác như TripAdvisor, Zomato, v.v.
  • Cập nhật phương tiện truyền thông xã hội của bạn thường xuyên: Các bài đăng của bạn phải là sự kết hợp đa dạng, từ ảnh chụp đồ ăn, đánh giá của khách hàng, ảnh chụp nhân viên vui vẻ, thông tin cập nhật mới nhất về nhà hàng, chủ đề ngoại tình. Thêm nhiều loại phương tiện - video, hình ảnh, đồ họa thông tin.
Hy vọng danh sách này sẽ giúp bạn quản lý nhà hàng của mình tốt hơn. Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn thiết kế app mobile năm 2021

Trình giả lập Andy: Chơi trò chơi Android trên PC

ScreenFlow: Phần mềm chỉnh sửa video và quay màn hình